มินามิซัง เจ้าหน้าที่เจเอ็ดดูเคชั่นซึ่งประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่น  เดินทางไปเยี่ยมโรงเรียน Hiroshima YMCA International Business College ที่เมืองฮิโรชิมา จ.ฮิโรชิมาค่ะ

photo_2

Hiroshima  YMCA International Business College เป็นวิทยาลัยวิชาชีพ ( 専門学校)ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรภาษาญี่ปุ่นสำหรับชาวต่างชาติ   โรงเรียนตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮิโรชิมา  ซึ่งมีความเจริญทันสมัย  การเดินทางสะดวกสบาย   เนื่องจากเมืองฮิโรชิมานั้น มีทั้งรถไฟฟ้า รถโมโนเรล และรถประจำทาง    อีกทั้งยังเป็นเมืองที่สวย สะอาดและสงบสุข

P1010365     P1010357

ที่ตั้งของโรงเรียน Hiroshima YMCA  หาไม่ยากเลยค่ะ  เพราะมีป้ายเห็นได้ชัดเจน

Picture 484     Picture 485

Picture 486      Picture 487
วันนี้ มินามิซังก็ได้พูดคุยกับน้องยูโกะและน้องยุ้ย  ซึ่งเข้าเรียนที่โรงเรียนเมื่อเดือนเมษายน 2013  นี้ค่ะ   น้องทั้งสองคนบอกว่า สนุกกับการเรียน  แฮปปี้กับโรงเรียนและชอบเมืองฮิโรชิมามาก ๆ  จนไม่รู้สึกคิดถึงเมืองไทยเลย  อยากอยู่ที่นี่ไปนาน ๆ

น้องยุ้ย  วางแผนที่จะศึกษาต่อที่โรงเรียน Hiroshima YMCA อีกหนึ่งปี  แล้วจะสอบเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยวิชาชีพ  หรือมหาวิทยาลัยค่ะ     ส่วนน้องยูโกะ   มีแผนการที่จะเรียนต่ออีกหนึ่งปี แล้วจึงสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท  และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะหางานทำในญี่ปุ่นค่ะ   คิดว่าความฝันของน้องคงไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ  เพราะน้องยูโกะขยันเรียนมาก  เปอร์เซ็นต์การเข้าเรียน 100 % เต็ม คือไม่เคยขาด ลา มาสายเลยแม้แต่ครั้งเดียว   ตอนนี้น้องเลยเป็นหนึ่งใน candidate ที่จะได้รับทุนการศึกษาของทางโรงเรียนด้วยค่ะ

photo_3     photo

ช่วงที่มินามิซังไปเยี่ยมโรงเรียน เป็นฤดูใบไม้ร่วงพอดีค่ะ    เลยเก็บภาพใบไม้กำลังเปลี่ยนสีที่อนุสรณ์สถานสันติภาพฮิโรชิมา (Hiroshima Peace Memorial Park) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมาฝากให้ชมกันค่ะ

712095132251     712095158954

อนุสาวรีย์ซะดะโกะ  กับตำนานนกกระเรียนพันตัว

hiroshima_2     hiroshima_3

Atomic Bomb Dome  โครงสร้างอาคารที่ยังหลงเหลืออยู่หลังจากถูกระเบิดปรมาณูถล่มที่เมืองฮิโรชิมา เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ปี 1945

hiroshima_6

ภายในบริเวณสวนสันติภาพ  ยังมีพิพิธภัณฑ์สันติภาพฮิโรชิมา  ซึ่งถ้าไปถึงฮิโรชิมาแล้วอยากให้เข้าไปชมค่ะ   ภายในพิพิธภัณฑ์มีบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่สหรัฐอเมริกาทิ้งระเบิดปรมาณูที่มีชื่อว่า  Little Boy ลงที่ฮิโรชิมาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2545  รวมไปถึงซากสิ่งของที่ยังหลงเหลืออยู่   มี Audio  หูฟังให้ฟังบรรยายหลายภาษา รวมถึงภาษาไทย

P1010638     P1010635

สถานที่สำคัญซึ่งเป็นมรดกโลกอีกแห่งหนึ่งที่ฮิโรชิมา ก็คือ Miyajima ( 宮島 )  เห็น torii กลางน้ำภาพข้างล่างนี้ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นภาพนี้กันแน่นอนใช่ไหมคะ   ความสวยงามของ Miyajima ต้องไปสัมผัสด้วยตาของตัวเองค่ะ

P1010566     P1010584

โรงเรียน Hiroshima YMCA เปิดหลักสูตรภาษาญี่ปุ่นระยะยาว  2 ภาคเรียนคือ
–  ภาคเรียนเดือนเมษายน  หลักสูตร 1 ปีและ 2 ปี
–  ภาคเรียนเดือนตุลาคม  หลักสูตร 1 ปี 6 เดือน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ
http://www.jeducation.com/1_jp_institute_school/ymca_hiroshima/thai/index.html

Scroll to Top