มินามิซัง  เจ้าหน้าที่เจเอ็ดดูเคชั่นซึ่งประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่น  ได้เดินทางไปเยี่ยมโรงเรียน Okayama Institute of Languages ที่เมืองโอคะยะมะ

photo_2

ช่วงนี้ มินามิซัง เจ้าหน้าที่เจเอ็ดดูเคชั่น ซึ่งประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่น  เดินสายเยี่ยมโรงเรียนในแถบภูมิภาค Chugoku ค่ะ  ซึ่งในวันนี้ก็ได้ไปเยี่ยมโรงเรียน  Okayama Institute of  Languages ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Okayama  เมืองหลวงของจ. Okayama ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นเมืองต้นกำเนิดของ ” โมโมทาโร่ ”  เจ้าหนูผู้กล้าหาญในตำนานของญี่ปุ่น  ซึ่งเกิดมาจากลูกท้อ  และได้เดินทางไปปราบยักษ์ พร้อมสัตว์สหายทั้งสี่    ฉะนั้น ถ้าไปถึงสถานี Okayama อย่าลืมบันทึกภาพกับรูปปั้นของโมโมทาโร่ซึ่งอยู่หน้าสถานีนะคะ

P1010119       P1010132

จากสถานีรถไฟ Okayama นั่งรถไฟมาถึงโรงเรียน ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีค่ะ  โรงเรียน Okayama Institute of Languages  ตั้งอยู่ในตัวเมือง  บริเวณใกล้ ๆ โรงเรียนมีห้างสรรพสินค้า  ย่านการค้า  ไปรษณีย์  โรงพยาบาล  ธนาคาร ฯลฯ  ครบครันค่ะ

school

นอกจากจะได้เยี่ยมชมโรงเรียนแล้ว  มินามิซัง ยังได้พูดคุยกับนักเรียนไทยของโรงเรียนด้วยค่ะ
ทั้งสามคนมีความสุขกับการเรียนที่นี่

คู่สองพี่น้อง บิ๊กกับแบงค์ …
คุณแบงค์   เนื่องจากที่มีความสนใจด้านการทำอาหารอยู่แล้ว  ในระหว่างที่เรียนอยู่ที่ Okayama  นี้ก็ทำงานพิเศษเป็นพ่อครัว บาร์บีคิวในโรงแรมค่ะ  wow! แต่คุณแบงค์ก็กำลังจะเรียนจบ และกลับไปทำงานช่วยธุรกิจของครอบครัวที่เมืองไทย  ส่วนคุณบิ๊ก คนน้อง ก็จะสอบเข้าเรียนต่อในวิทยาลัยระยะสั้นด้านยานยนต์ค่ะ

ส่วนน้องเบนซ์  ซึ่งจบปริญญาตรี  วิศวกรรมไฟฟ้าจากม.เกษตรศาสตร์   เข้าเรียนเมื่อเดือนเมษายน 2013 นี้  ก็กำลังจะสอบวัดระดับ N2 ในเดือนธันวาคมนี้ค่ะ  ( จากเดิมก่อนมาเมืองไทย  เรียนภาษาญี่ปุ่นมาประมาณ 300 ชั่วโมง )    น้องเบ๊นซ์ได้รับทุนการศึกษาจากโรงเรียนด้วยนะคะ   ยินดีด้วยค่า !

photo_2

photo

บรรยากาศในโรงเรียน

pc     eq02

นอกจากจะไปเยี่ยมชมโรงเรียนแล้ว  มินามิซังจะได้ไปชมความงามของสวนโคระคุเอ็น  後楽園 หนึ่งในสามสวนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในญี่ปุ่นด้วยค่ะ  ในช่วงนี้เป็นฤดูใบไม้ร่วง  ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีสวยงามมากทีเดียวเลยล่ะค่ะ   ที่สวนนี้ยังจะเห็นปราสาท Okayama  ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย 

korakuen      korakuen1

korakuen2   korakuen3   korakuen4

Okayama ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูโกคุ ( Chuugoku :中国 )  ใกล้กับจังหวัดฮิโรชิม่าค่ะ   ในการเดินทางจากเมืองไทยไปนั้น  สามารถนั่งเครื่องไปลงที่สนามบินนานาชาติคันไซที่โอซาก้า  หรือนั่งไปลงที่สนามบินฮิโรชิม่าก็ได้ค่ะ     เมืองโอคะยะมะ  เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองฟ้าใส  เนื่องจากภูมิอากาศดีตลอดทั้งปี  ฝนไม่ตกชุก   อากาศไม่ร้อนหรือไม่หนาวจนเกินไป  ที่สำคัญคือค่าครองชีพไม่แพง และผู้คนมีอัธยาศัยดี เป็นมิตรค่ะ

map

โรงเรียน Okayama Institute of Languages เปิดหลักสูตรภาษาญี่ปุ่นทั้งหลักสูตรระยะยาว 1 – 2 ปี  และระยะสั้น 4 – 12 สัปดาห์ค่ะ   นักเรียนสามารถพักหอพักของโรงเรียน  หรือจะพักแบบ Home stay กับครอบครัวชาวญี่ปุ่นก็ได้ค่ะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโรงเรียนได้ที่นี่ค่ะ
http://www.jeducation.com/1_jp_institute_school/okayama/thai/index.html

ติดต่อสมัครเรียน – สอบถามข้อมูล โทร. 02-2677726 ต่อ 101-104

Scroll to Top