วันแรกที่ญี่ปุ่นของนักเรียนโรงเรียน CBC  : College of Business and Communication ภาคเรียนเดือนเมษายน 2015  ภาคเรียนฤดูใบไม้ผลิที่ซากุระกำลังบานสะพรั่ง  จะเป็นอย่างไรกันบ้าง   มาดูกันค่ะ

CBC_april2015_21

เริ่มต้นกันที่สนามบินฮาเนดะ  ซึ่งอาจารย์ Ishijima และอาจารย์ Ikezu  ผู้ดูแลนักเรียนต่างชาติ  รวมถึงมินามิซัง เจ้าหน้าที่เจเอ็ดดูเคชั่นซึ่งประจำอยู่ที่ญี่ปุ่น  ที่ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปรอรับนักเรียนซึ่งบินมาถึงญี่ปุ่นตั้งแต่เช้าตรู่ค่ะ    เมื่อนักเรี่ยนเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น  หากต้องการให้ทางโรงเรียนมารับที่สนามบิน ( มีค่าบริการ ) พอออกมาก็ให้สังเกตุป้ายชื่อโรงเรียนหรือป้ายชื่อตัวเองให้ดี ๆ ค่ะ   เพราะถ้าเป็นช่วงที่มีคนเยอะ  จะมีป้ายต่างๆ มากมาย  จนอาจจะมองไม่เห็นได้ค่ะ

CBC_april2015_1

CBC_april2015_2

หลังจากเช็คชื่อว่าทุกคนออกมากันครบเรียบร้อยแล้ว  ก็มีการแจกเอกสาร  ป้ายติดกระเป๋า กำหนดการ และแผนที่ของโรงเรียนให้นักเรียนแต่ละคนค่ะ

CBC_april2015_5 CBC_april2015_4

หลังจากนั้นก็ลากกระเป๋าเดินทางไปใส่รถบรรทุกสำหรับขนกระเป๋ากันค่ะ   กระเป๋าจะแยกไปกับรถบรรทุก  ส่วนนักเรียนจะเดินทางไปโรงเรียนโดยรถไฟค่ะ  ซึ่งอาจารย์ได้เตรียมตั๋วรถไฟไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

CBC_april2015_8 CBC_april2015_9

นั่งรถไฟสาย Keikyu มาไม่นาน  ก็มาถึงสถานี Keikyu Kawasaki จ. Kanagawa ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียน CBC ค่ะ  ช่วงนี้ซากุระกำลังบานสะพรั่ง มองจากตึกเรียนลงมาสวยมากค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พอมาถึงโรงเรียน  นั่งพักเหนื่อย ทานน้ำทานขนมกันสักพัก  ก็จะมีการอธิบายกำหนดการคร่าว ๆ ให้ทราบว่าตั้งแต่วันนี้ พรุ่งนี้ จะมีกำหนดการอย่างไรบ้าง

CBC_april2015_16

CBC_april2015_17

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังจากนั้นก็เป็นการสอบสัมภาษณ์ค่ะ   เพิ่งเดินทางมาถึงวันแรก ยังไม่มีการสอบข้อเขียนนะคะ  แต่เป็นการสอบสัมภาษณ์เพื่อดูพื้นฐานในการสื่อสารว่าสามารถสื่อสารได้มากน้อยแค่ไหน  ส่วนการสอบข้อเขียนจะมีในวันรุ่งขึ้นค่ะ

หลังจากสอบสัมภาษณ์เสร็จเรียบร้อย  ก็ได้เวลาเข้าหอพักกันล่ะค่ะ  สำหรับนักเรียนที่ได้อยู่หอในของโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกันก็ลากกระเป๋าไปเข้าหอกันเลย  ส่วนนักเรียนที่ได้อยู่หอนอกหรือแชร์เฮ้าส์  อาจารย์ก็จะขับรถไปส่งถึงหอพักค่ะ

CBC_april2015_10

CBC_april2015_11 CBC_april2015_13

เก็บกระเป๋าเข้าหอพักกันเรียบร้อย  น้อง ๆ หลายคนก็ลงมาหาซื้อเน็ตซิม สำหรับใส่โทรศัพท์เพื่อใช้อินเตอร์เน็ตจากมือถือของไทยที่นำติดตัวกันมา  ซึ่งสามารถหาซื้อเน็ตซิมได้จากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า Yodobashi ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียงนิดเดียวค่ะ   เน็ตซิมแบบที่สามารถซื้อได้ทันทีจะเป็นแบบชั่วคราว   ใช้ได้ภายในระยะเวลา 3 เดือน    น้อง ๆ บางคนก็เริ่มหาซื้อ router สำหรับต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อแชร์สัญญาณ wifi ในห้องพักกัน  ( หอพักมีอินเตอร์เน็ตให้  เป็นสายแลน  ในกรณีที่ต้องการต่อสัญญาณแชร์กัน 2 คนหรือใช้ wifi จะต้องซื้ออุปกรณ์ติดตั้งต่างหาก )

CBC_april2015_18

CBC_april2015_20

CBC_april2015_19

หลังจากนั้น บางคนก็แยกย้ายกันไปเที่ยว  ไปช้อปปิ้ง หรือกลับไปนอนพักผ่อน ตามอัธยาศัยค่ะ   อย่างนั้นวันนี้เราลากันด้วยภาพซากุระริมทางรถไฟหน้าโรงเรียนกันนะคะ

CBC_april2015_22

สัมมนา “ศึกษาต่อญี่ปุ่น หลักสูตรภาษาและวิชาชีพ” College of Business and Communication วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2558  เวลา 12.30 – 16.30 น. โรงแรมเชอราตัน สุขุมวิท

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง College of Business and Communication